วันอาทิตย์ที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2558

กำหนดการ โครงการเพิ่มศักยภาพ "สร้างพลังทีมงาน เพื่อบริการให้ประทับใจ" ณ โรงแรมทวินโลตัส จังหวัดนครศรีธรรมราช

กำหนดการ
โครงการเพิ่มศักยภาพ "สร้างพลังทีมงาน เพื่อบริการให้ประทับใจ"
ณ โรงแรมทวินโลตัส จังหวัดนครศรีธรรมราช
วันเสาร์-อาทิตย์ ที่ ๗-๘ มีนาคม ๒๕๕๘
--------------------------------------------------------------------
วันเสาร์ที่  ๗  มีนาคม  ๒๕๕๘

เวลา  ๐๖.๐๐  น.   - ออกเดินทางจากศาลจังหวัดสงขลาโดยรถบัสขนาด ๕๕ ที่นั่ง และรถตู้
           สู่วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร  จังหวัดนครศรีธรรมราช


เวลา ๐๘.๓๐ น.    - เดินทางถึงวัดพระมหาธาตุ  Unseen พระธาตุไร้เงา 
                           - ผู้ร่วมกิจกรรมทั้งหมดตั้งขบวนแห่ผ้าขึ้นห่มพระธาตุ เปี่ยมล้มด้วยความเป็น  สิริมงคล และพลังศรัทธา สมกับคำว่า "เกิดมาหนึ่งชาติ ขอได้กราบพระธาตุ  เมืองนคร"  "วัดพระมหาธาตุ วรมหาวิหาร เป็นพระอารามหลวงชั้นเอก ชั้นวรมหาวิหาร เดิมชื่อ "วัดพระบรมธาตุ" เป็นปูชนียสถานที่สำคัญที่สุดแห่งหนึ่งของภาคใต้และประเทศไทย  เปรียบเสมือนศูนย์รวมใจของพุทธศาสนิกชนชาวใต้  มีพระบรมธาตุเจดีย์เป็นทองคำ เป็นภาพสะท้อนแห่งความศรัทธาของชาวพุทธที่มีต่อการสร้างพระบรมธาตุ เพื่อประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ (พระทันตธาตุหรือพระเขี้ยวแก้วเบื้องซ้าย) ชมสถาปัตยกรรมอันล้ำเลิศด้วยศิลปกรรมภายในบริเวณวัด อาทิ พระวิหารหลวง วิหารสามจอม วิหารพระมหาภิเนษกรม (วิหารพระทรงม้า) วิหารทับเกษตร วิหารเขียน และวิหารโพธิ์ลังกา "


                         - หากมีเวลาจะพาเที่ยวชมพิพิธภัณฑ์สถานนครศรีธรรมราช  ใหญ่ที่สุดใน  ภาคใต้ ชมโบราณวัตถุสมัยก่อนประวัติศาสตร์ ศิลปะสมัยทวารวดีจนถึง สมัยรัตนโกสินทร์  เครื่องถ้วยจีน เครื่องถ้วยอันนัม (ญวณ)  เครื่องสังคโลก เงินตราสมัยต่าง ๆ ศิลปพื้นบ้านภาคใต้  หนังตะลุง มโหรสพพื้นบ้านภาคใต้ เครื่องมือเครื่องใช้ในการดำรงชีวิตของคนภาคใต้



เวลา ๑๒.๐๐ น.   - รับประทานอาหารเที่ยงที่ในเมืองนครศรีธรรมราช

เวลา  ๑๓.๓๐ น. 
  - เข้าที่พักโรงแรมทวินโลตัส จังหวัดนครศรีธรรมราช



เวลา ๑๔ - ๑๗.๐๐ น.
   - กิจกรรม  "สร้างพลังทีมงาน เพื่อให้บริการที่ประทับใจ"   ณ ห้องประชุมโรงแรม       โดยวิทยากรมืออาชีพระดับประเทศ  อาจารย์วารินทร์ อักษรนำ  เจ้าของ   ตำราคู่มือ การสร้างและใช้เกมประกอบการอบรม  เคล็ดวิชาในการสร้าง การ   ใช้เกมละลายพฤติกรรม, เกมเพื่อประสบการณ์การเรียนรู้, เกมสันทนาการ   ที่สถาบันอบรมชั้นนำทั่วประเทศนำไปใช้อ่างแพร่หลายในขณะนี้

                       
อาจารย์พิษณุ  สกุลโรมวิลาศ  และคณะ  จากผู้บริหารสถาบันส่งเสริม   ศักยภาพบุคคลและ UCANDO สถาบันพัฒนาบุคลากรระดับประเทศ เวลา ๑๘.๐๐ น. 
 

                        - รับประทานอาการเย็น ณ ห้องอาหารโรงแรมทวินโลตัส
                        - กิจกรรมการแสดงของเจ้าหน้าที่ส่วนงานต่าง ๆ ของศาลจังหวัดสงขลา

เวลา ๒๒.๐๐ น.      - พักผ่อนตามอัธยาศัย

----------------------------------------------------------------
วันอาทิตย์ที่ ๘ มีนาคม ๒๕๕๘

เวลา ๐๗ - ๐๘ น.    - รับประทานอาหารเช้า
 

เวลา ๐๙.๐๐ น. 
       - เดินทางออกจากโรงแรมทวินโลตัส สู่หมู่บ้านคีรีวง  อำเภอลานสกาจังหวัด  นครศรีธรรมราช

                           - ศึกษาวิถีชุมชนผ่านกลุ่มอาชีพที่หมู่บ้านคีรีวง อำเภอลานสกา จังหวัด        นครศรีธรรมราช  เมืองที่มีอากาศดีที่สุดในประเทศไทย ศึกษาวิถี ๔ กลุ่ม  ชุมชน ได้แก่ กลุ่มใบไม้  ทำผ้ามัดย้อมสีธรรมชาติ  กลุ่มบ้านสมุนไพร  ทำสบู่   กลุ่มลายเทียน  ทำผ้าบาติกสีธรรมชาติ  และ กลุ่มลูกไม้  ทำกำไรข้อมือ สร้อยคอ โดยวิทยากรแต่ละกลุ่มสอนให้ทำ นำไปทำเป็นอาชีพเสริมได้
"หมู่บ้านคีรีวง เป็นชุมชนเล็ก ๆ ที่วางตัวอยู่ในอ้อมกอดแห่งหุบเขา ซึ่งมีจุดเด่นทางธรรมชาติที่สมบูรณ์   พรั่งพร้อมไปด้วยภูเขา น้ำตกอันตระการตา วิถีชีวิตความเป็นอยู่ของผู้คนที่เรียบง่าย ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของทั้งชาวไทยและต่างประเทศ  เป็นดินแดนของผลไม้โดยเฉพาะมังคุดได้ชื่อว่าอร่อยที่สุดของภาคใต้  นอกจากอากาศที่ดีที่สุดในประเทศไทยแล้ว คีรีวง ยังมีสินค้าโอท้อป ที่มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักทั้งในและต่างประเทศ ที่นิยมเลือกหาเป็นของฝากแก่คนใกล้ชิด  ผ้ามัดย้อมสีธรรมชาติ เป็นการใช้วัสดุจากธรรมชาติมาทำการย้อมสีธรรมชาติ เช่น ใบไม้ เปลือกไม้ ผลไม้ มาย้อมสีผ้า จะได้สีและลวดลายที่แตกต่างกันไปตามแต่รูปแบบผลิตภัณฑ์ ผ้าพันคอ ผ้าปูโต๊ะ เสื้อ กางเกง กระโปรง หมวก สบู่สมุนไพรเปลือกมังคุด ผลิตจากมังคุดคุณภาพดีในท้องถิ่น มีสรรพคุณแก้ผดผื่นคัน รักษาสิวอักเสบ สมานแผล ผิวหน้าสวยใส  ไวน์เขาหลวง  ทำจากมังคุด ราชินีแห่งผลไม้ มีประโยชน์เชิงสุขภาพ ในการปรับระดับภูมิคุ้มกัน สมดุลในร่างกาย ลดอาการอักเสบให้ความรู้สึกสดชื่นดับกระหาย "

เวลา ๑๒.๐๐ น.        - รับประทานอาหารเที่ยงที่หมู่บ้านคีรีวง

เวลา ๑๔.๐๐ น.        - ออกเดินทางจาก หมู่บ้านคีรีวง  จังหวัดนครศรีธรรมราช   กลับจังหวัดสงขลา โดยสวัสดิภาพ

-----------------------------------------------
การ แต่งกาย
       
             - วันเสาร์ที่ ๗ มีนาคม ๒๕๕๘  สวมเสื้อยืดสีขาว กางเกงขายาว (เพื่อแห่ผ้าห่มพระธาตุ  และร่วมกิจกรรม "สร้างพลังทีมงาน เพื่อบริการที่ประทับใจ")


            - วันอาทิตย์ที่ ๘ มีนาคม ๒๕๕๘  แต่งกายตามอัธยาศัย

หมายเหตุ   กำหนดการนี้อาจเปลี่ยนแปลงได้ตามสถานการณ์และความเหมาะสมของเวลาและสถานที่     


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น